Đại gia Nghệ An xây lăng tẩm 3,5 tỷ

Những ngôi nhà cõi âm tiền tỷ của đại gia Việt - Ảnh 1

Những ngày vừa qua, dư luận tại xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) xôn xang về việc "đại gia" Nguyễn Văn C. (SN 1954), trú địa phương này bỏ ra 3,5 tỷ đồng để xây dựng khu lăng mộ khổng lồ cho chính mình để yên nghỉ sau khi tắt thở. 

Kiến trúc của khu lăng mộ mô phỏng lăng tẩm của vua chúa thời xưa ở cung đình Huế. Lăng tẩm của ông C. Được làm cốt bằng chất liệu đá trắng, với 2 cổng vào, mỗi bên cổng khắc 2 hàng chữ Nôm và hình ảnh 2 con voi chầu, rồng phục.

Đại gia Nguyễn Văn C. Đứng đằng sau điều hành công ty chuyên khai phá khoáng sản, được liệt vào diện ăn nên làm ra bậc nhất trên địa bàn huyện Quỳ Hợp. Cách đây 7 năm về trước, vị đại gia này cũng tả sự khác người khi vận động công nhân và quần chúng. # Trên địa bàn để đưa cậu con trai, khi đó mới 21 tuổi ra ứng cử đại biểu dân cử nhưng bất thành.

Dư luận cho rằng, thay vì lãng phí nơi ở khi chết, ông này nên có các hoạt động từ thiện tầng lớp.

Đại gia Hòa Bình xây lăng tẩm chờ ướp xác

Những ngôi nhà cõi âm tiền tỷ của đại gia Việt - Ảnh 2

Ở Sơn Lâm, Lương Sơn, Hoà Bình, hầu như ai cũng biết đến biệt danh 'Đức gấu'. Ông là Nguyễn Công Đức, người Hà Nội chính gốc nhưng đã chuyển lên đây sống từ nhiều năm nay. 

Ông Đức lừng danh không chỉ vì nuôi gấu mà còn tự mình xây dựng một trang trại, trong đó có khu lăng tẩm chờ ướp xác mình.

Hầm mộ ướp xác được ông Đức khởi công từ năm 2000, hoàn thiện năm 2006. Công trình nhằm hướng Tây Bắc, số bậc thang dẫn lên hầm mộ được các pháp sư tính hạnh cẩn thận.

Ba pháp sư cao tay (2 người Việt Nam, 1 người Trung Quốc) cùng thống nhất hướng hầm mộ là Tây Bắc.

Trên quả đồi rộng trồng nhiều cây bách diệp và cây gỗ lát, phần nổi của 2 hầm mộ là khối bê tông chắc chắn, dài 12m, rộng 7,5m, chiều cao tính từ nền đất nông trại là 25m.

Trên bề mặt đặt thêm tấm bê tông lớn mô phỏng hình một bàn cờ tướng, bàn cờ này mới được làm thêm năm 2007. Vị trí đặt xác ông Đức được ông thiết kế sâu 18m  và nằm sâu trong ngóc ngách lòng núi

Để tự ướp xác mình, ông Đức phải nghiên cứu đủ các loại tài liệu Việt Nam, nước ngoài.Những chuyến du ngoạn hàng tháng trời tới Ai Cập, Ấn Độ, Trung Quốc tốn hàng chục ngàn đôla để vào các bảo tàng, đến tận những trọng tâm nghiên cứu ướp xác người để học hỏi kinh nghiệm.

Ông Đức cũng không ngại hao tốn công sức đi tìm các công cụ, nguyên vật liệu phục vụ cho việc ướp xác tốt nhất. Ông vào tận núi Bà Đen, Tây Ninh - nơi tìm thấy xác người còn nguyên lành để tìm hiểu địa chất, địa hình nơi đây, tìm mua tinh dầu Cổ Am, tinh dầu Gù Hương để tẩm xác.

Ông cũng tới Ninh Thuận rất nhiều lần để đặt mua than trai - một loại than rất hiếm đốt từ thân cây trai, một loài cây chỉ mọc ở Ninh Thuận, trồng cả chục năm nhưng thân cây chỉ bằng cổ chân.

Bột gạo nếp rắc lên thây, săng làm từ gỗ quý, tinh dầu ướp xác... Đến nay tất tật đã được ông Đức chuẩn bị đầy đủ đặt tại lòng hầm mộ.

Lăng mộ triệu đô của đại gia đất Cảng

Những ngôi nhà cõi âm tiền tỷ của đại gia Việt - Ảnh 3

Đại gia Vũ Hồng K..,Vị đại gia bậc nhất Hải Phòng từng khát khao tự tay xây mộ cho mình lúc nằm xuống. Và ông đã thỏa mãn nguyện ước bằng quần thể lăng tẩm hơn 3.000m2 tại quận Kiến An, với tổng hoài ước chừng 1 triệu USD.

Để bắt tay xây dựng khu lăng tẩm, ông K. Đã vào tận khu vực núi Nhồi, Thanh Hóa để tự tay chọn những khối đá đẹp nhất, đắt nhất, được khai phá bằng sức người thay vì dùng thuốc nổ như thường nhật.

Mỗi tảng đá như thế giá từ 10-30 triệu đồng. Phải mất 5 năm với bàn tay của hàng trăm thợ lành nghề, ý tưởng của ông mới thực sự hoàn thiện.

Khu trung tâm lăng tẩm rộng chừng 200m2, lẩn khuất sau những hàng cau vua rợp bóng. Khuôn viên lăng tẩm được xếp bằng những khối đá trắng lớn, được mài dũa rất khít. Hầm mộ sâu trong lòng đất 4m, được bao bọc bởi những phiến đá khổng lồ, mỗi khối nặng 2,6 tấn.

Ở giữa lăng mộ là khối đá đen nặng 10 tấn, mặt trước là những dòng chữ khắc nội dung kể tài năng cũng như đóng góp của ông cho từng lớp. Trên cùng tháp đá bức tượng bán thân của ông K. Được chạm khắc tỉ mỉ. Nó được đánh giá là khu lăng mộ "duy nhất" ở Việt Nam.

Doanh nhân bỏ tiền tỷ xây lăng mộ lớn nhất VN

Những ngôi nhà cõi âm tiền tỷ của đại gia Việt - Ảnh 4

Lái buôn Trần Văn Sen đã bỏ tiền tỷ, mua lại gần 10ha đất làng Mẹo, ngôi làng được mệnh danh là làng tỷ phú ở tỉnh yên bình, giá đất ở đây đắt không kém thủ đô Hà Nội, để xây dựng lăng Đức Hoằng Nghị Đại vương, tức ông Trần Hoằng Nghị, cha đẻ của Thái sư Trần Thủ Độ. Đây được đánh giá là lăng mộ thuộc loại lớn nhất Việt Nam.

Mất 9 năm xây dựng (từ 2002 tới 2011), khu lăng đền này mới hoàn thành. Các chi tiết đều được làm cầu kỳ. Móng lăng ăn sâu xuống lòng đất 4,2m, được đổ bê-tông kín đặc tạo thành tầng hầm rất rộng, chứa mộ phần của Đức Hoằng Nghị hoàng thượng. Trên mặt đất, lăng có 3 tầng, 6 mái, cao 41m. Các chi tiết trong mộ khá cầu kỳ, phủ màu vàng và đỏ.

Đặc biệt, nơi đây còn có tượng các vua quan đời Trần bằng đồng nguyên chất, ngoài phủ vàng. Trên trần các tầng đều có chữ Phúc, được viết rất xảo diệu, xếp đặt hợp lý khiến người xem phải trầm trồ.

Dùng đá quý để xây mộ

Những ngôi nhà cõi âm tiền tỷ của đại gia Việt - Ảnh 5

Khác với những đại gia ở trên, đại gia Trần B mua một khu đất rộng trong một nghĩa trang để “khi chất đi tôi còn có bạn bè ở cạnh, có láng giềng chứ mua riêng đất thì sợ lúc chết lại buồn”.

Khu đất ông Trần B mua rộng hơn 500 mét vuông, nằm ở “mặt đường” tức là ở phần đầu của nghĩa địa. Hai phần mộ dành cho ông và vợ đã được chuẩn bị sẵn. Không chơi trội dát vàng và tốn kém nhiều thời kì như các đại gia khác nhưng Trần B cũng khá cầu kì trong việc trồng cỏ và trang hoang cho phần đất có mộ của mình.

Loại cỏ được ông trồng là cỏ được nhập từ nước ngoài, rất xanh và dầy. Ông cho làm một bộ bàn ghế để người đến thăm mộ có chỗ để ngơi nghỉ bằng đá quý, phần trên có mái che. Con đường dẫn từ cổng vào được làm rất tinh tế và lạ mắt. Đó là nhiều phiến đá được ghép vào nhau và trên mặt đá, ông cho thợ điêu khắc cần thận những chi tiết rất nhỏ, thảy khi ghép vào thành cả một câu chuyện mà đại gia rất yêu thích. Hệ thống đèn và tưới nước tự động cũng được lắp đặt.

Phần quan yếu nhất là nắp mộ được ông thuê thợ thiết kế. Ông không xây một ngôi mộ thông thường mà phần nắp mộ được ông ghép từ nhiều viên đá quý lại với nhau mà thành. Thợ thiết kế có nhiệm vụ gắn chặt đá quý và sắp xếp cho màu sắc hài hòa, hợp với phong thủy. Theo dự tính, nếu mọi việc khúc thì số tiền mà đại gia này phải bỏ ra cũng không hề ít nhưng với Trần B, điều này không có hề gì, miễn ông thích là được.

Nếu người xem để ý sẽ nhìn thấy được hoa văn rất lạ và độc đáo được xếp từ những viên đá quý ở trên phần nắp mộ. Săng cũng được đại gia này chuẩn bị đầy đủ. Ông nói muốn nơi để cơ thể của mình sẽ thật thoải mái và tiện nghi.

Hòm được làm từ gỗ quý, bốn góc đính xoàn. Bên trong hậu sự được bọc nhung rất êm ái. Có một hệ thống đèn chiếu sáng nhỏ được lắp cẩn thận trong cỗ áo vì ông Trần B là người sợ bóng tối nên ông không muốn mình phải nằm chết trong một chiếc quan tài đen tối.

Phần lễ phục để mặc khi chết cũng được ông nghĩ tới. Không phải một bộ áo quần mới là đủ, ông ra ngước ngoài, tìm nhà thiết kế nức tiếng để giúp ông và vợ có được bộ lễ phục độc đáo nhất, vô tiền khoáng hậu.

Theo tiết lộ của đại gia này, số tiền ông chi trả cho lễ phục của mình là 20 tỷ đồng và tiền lễ phục cho những người tham gia lễ tang là 14 tỷ đồng. Nhạc được dùng trong tang lễ cũng đã được ông chuẩn bị sẵn. Thậm chí, quà tặng để tỏ tấm lòng cảm ơn vị họ đã đến để tỏ lòng thương tiếc với cái chết của ông.

Một hàng ngũ những người sẽ quay và dựng lại tang lễ của ông cũng được được ký hiệp đồng. Quả là khó có ai trên đời lại chuẩn bị được cho cái chết của mình lại được kỹ càng như đại gia Trần B đây.

An Nhiên (Tổng hợp)