Anh Nguyễn Trường Giang - CN kỹ thuật Cty liên doanh Vinastone - cho biết, anh và sờ soạng CNLĐ ở đây tạm gác đợt nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay để tụ hợp bảo đảm tiến độ cho công trình trọng tâm quốc gia này. Còn Phạm Văn Hà và tốp thợ của Cty CP dịch vụ và kỹ thuật cơ điện lạnh REE khẩn trương đấu nối những thiết bị điện lạnh để quyết tâm đóng điện vào ngày 30.4.

Anh Hà tâm tư: "Dù đã hứa với gia đình sẽ về nghỉ vào dịp mấy ngày lễ này, nhưng vì tiến độ chung của cả công trình, chúng tôi tập kết thi công khẩn trương nhưng cũng hết sức thận trọng để không xảy ra sự cố trong quá trình vận hành". Khí thế đó đang lan tỏa trên khắp công trường, từ tầng hầm cho tới trên mái tòa nhà, nơi nào CNLĐ cũng hối hả làm việc và tập hợp cao nhất cho công việc. Tiếng máy cắt đá, gò hàn thép... Vang lên chát chúa từ dưới sân cho tới sàn phòng hội trường trung tâm.

Ông Đỗ Thiều Quang – Phó Giám đốc Ban quản lý dự án – cho biết, để đảm bảo tiến độ đã cam kết, ắt CNLĐ sẽ làm việc liên tục, không nghỉ trong dịp lễ 30.4 và 1.5. Những ngày tới, để đẩy nhanh tiến độ, cả 37 đơn vị đang tham dự thi công căn cứ vào công việc cụ thể sẽ tăng thêm lực lượng, dự kiến từ đầu tháng 5 sẽ có khoảng 2.100 CNLĐ làm việc liên tiếp 3 ca trên công trường.

 Dưới đây là một số hình ảnh của CNLĐ trên công trình trung tâm nhà nước này: 

 Thi công phần mái nhà Quốc hội.  

 CNLĐ Cty CP dịch vụ và kỹ thuật cơ điện lạnh REE tụ hội cao độ cho công việc để đảm bảo tiến độ.  

 Thợ hàn trên công trường phấn đấu hoàn tất nhanh kết cấu thép.  

 CNLĐ Cty liên doanh Vinastone khẩn trương hoàn thiện phần ốp đá.  

 quơ vật tư, thiết bị và con người đang được tập hợp để đưa công trình vào bàn giao trong tháng 8.2014.