(VnMedia) - Muốn dự án Times City và Royal City khách hàng chỉ cần có 800-900 triệu đồng là có thể dọn nhà về ở. Muốn mua dự án Gamuda (Yên Sở), người mua chỉ cần thanh toán 20% giá trị. Việc chủ đầu tư chủ động giúp khách hàng thu xếp nguồn vốn với lãi suất rẻ đã thực sự hấp dẫn người mua nhà trong bối cảnh hiện.

Từ nay đến 31/12/2014, ngân hàng Vietinbank sẽ hỗ trợ cho các khách hàng mua nhà dự án Times City và Royal City. Lãi suất vay hấp dẫn ở mức 7,99%/năm, thời gian ưu đãi 1 năm; thời gian vay 15 năm; mức cho vay tối đa là 70% giá trị căn hộ. Không chỉ vậy, chủ đầu tư sẽ vận dụng chương trình giảm giá, chiết khấu thêm 3% tổng giá trị căn hộ đối với khách hàng thanh toán theo tiến độ. Trong trường hợp trả hết tiền sớm hơn, khách hàng được giảm 10% giá trị

Như vậy, để sở hữu 1 căn hộ có trị giá khoảng 3-3,5 tỷ đồng, khách hàng chỉ cần trả trước 800-900 triệu đồng là có thể nhận nhà luôn, số tiền còn lại sẽ được nhà băng hỗ trợ.

Hao hao, chủ đầu tư dự án Gamuda Garden ứng dụng chương trình hỗ trợ quyến rũ. Khách hàng mua nhà sẽ chỉ tính sổ 20% giá trị căn nhà, số tiền ứng 80% còn lại sẽ được trả chậm trong vòng 3 năm, lãi suất 0%.

 Ngoại giả, khi ký hợp đồng mua bán, khách hàng sẽ được tặng 2 năm phí quản lý, 2 năm phí dùng câu lạc bộ Gamuda Gardens, phiếu dùng nhà hàng và khu thể thao tại CLB Gamuda Gardens trị giá 1.000 USD, tặng 2.000 USD khi khách hàng chuyển vào ở trong vòng 12 tháng sau khi ký giao kèo.

Khu thành thị Gamuda Gardens tọa lạc tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, khu tỉnh thành Gamuda Gardens trải rộng 73 hecta là một trong bốn khu phức hợp chính của dự án Gamuda City. Với mật độ xây dựng thấp, diện tích cây xanh và các công trình công cộng lên tới hơn 50%, Gamuda Gardens dự định sẽ cung cấp hơn 2.000 căn gồm nhà liền kề, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập và chung cư cao cấp.

Có thể thấy, trong bối cảnh thị trường khó khăn, nguồn tiền hạn hẹp thì đây là sự rứa rất lớn của các chủ đầu tư nhằm mục đích tạo điều kiện cho những khách hàng có nhu cầu về nhà ở nhưng chưa đủ về tài chính. Không chỉ có 2 dự án trên, mà trước đó cũng có hàng loạt dự án từ trung cấp đến bình dân đều lựa chon phương án hiệp tác với nhà băng để cung ứng nguồn vốn vay với lãi suất thấp cho khách hàng. Đơn cử dự án Golden Palace (Mê Trì, Nam Từ Liêm), Golden Land (Nguyễn Trãi), tổ hợp chung cư Hòa Phát - Madarin (Hoàng Minh Giám, Thanh Xuân)...Đáng chú ý, sau khi được tiếp vốn, số lượng căn hộ được bán tăng mạnh. Chủ đầu tư đã thành công sau khi đánh trúng tâm lý người mua trong bối cảnh thị trường đang rất khó khăn.